Masan vẫn là ông lớn - Công Ty Nam Thành

Masan vẫn là ông lớn - Công Ty Nam Thành

Masan vẫn là ông lớn - Công Ty Nam Thành

Masan vẫn là ông lớn - Công Ty Nam Thành

Masan vẫn là ông lớn - Công Ty Nam Thành
Masan vẫn là ông lớn - Công Ty Nam Thành
124 Cư Xá Phú Lâm, P.10, Q.6, TP.HCM
Hotline : 090 33 99 050

Công Ty TNHH Thương Mại Nam Thành

English Tiếng Việt
 090 33 99 050
English Tiếng Việt

Masan vẫn là ông lớn

28-02-2017
Thị trường nước chấm, gia vị đang có sự phân cực lớn với một bên là thương hiệu nội Masan Consumer thuộc Tập đoàn Masan, hiện chiếm hơn 43% thị phần cả nước (theo Euromonitor International)

Thị trường nước chấm, gia vị đang có sự phân cực lớn với một bên là thương hiệu nội Masan Consumer thuộc Tập đoàn Masan, hiện chiếm hơn 43% thị phần cả nước (theo Euromonitor International). Theo sau là Cholimex Food và các thương hiệu nhỏ. Cực còn lại là nhóm các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài như Ajinomoto Vietnam, Miwon Vietnam, Vina Acecook chiếm khoảng 28% thị phần.

Trong vai trò dẫn dắt thị trường, kết quả hoạt động của Masan Consumer luôn thu hút nhiều sự quan tâm. Báo cáo cập nhật tháng 12.2014 từ Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho thấy, doanh thu quý III/2014 của Masan Consumer đạt 3.162 tỉ đồng, giảm 2% so với quý III/2013 mặc dù Công ty đã bắt đầu có doanh thu từ các sản phẩm đồ uống mới.

Mức sụt giảm này là do Masan Consumer đang triển khai tái cơ cấu danh mục sản phẩm nước chấm, cùng mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường nội địa. Cụ thể, nhãn hàng kép “Chinsu - Nam Ngư” đã không còn sử dụng và được thay bằng 2 nhãn riêng biệt. Trong đó, Chinsu đại diện cho phân khúc cao cấp, còn Nam Ngư dành cho khách hàng bình dân. Vì vậy, BVSC ước tính doanh thu chỉ riêng mảng nước chấm đã giảm khoảng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Quý IV thường là quý cao điểm nhất của Masan Consumer với đóng góp khoảng 35 - 40% cho doanh thu cả năm, nên BVSC dự kiến, Công ty có thể đạt mức tăng trưởng 10% so với mức giảm 2% của quý III/2014.

Cùng với nước chấm, mảng thực phẩm tiện lợi gồm các sản phẩm mì ăn liền và thức ăn chế biến sẵn như cháo ăn liền đang tiếp tục củng cố vị thế số 1 của Masan Consumer trên thị trường. Với biên lợi nhuận gộp của mảng nước chấm và thực phẩm tiện lợi được duy trì ở mức 50% trong quý IV/2014, Masan Consumer tiếp tục tập trung vào 3 phân khúc chính trong năm nay gồm nước chấm, thực phẩm tiện lợi và thức uống với tổng dung lượng thị trường lên tới 4,5 tỉ USD.

Một thương hiệu nội khác cũng không kém phần nổi tiếng là Cholimex Food; đang kinh doanh 2 dòng sản phẩm chủ lực là sản phẩm đông lạnh và nước chấm (tương ớt, nước tương, nước mắm) được phân phối qua các kênh truyền thống, siêu thị, hàng quán… Cholimex Food hiện chiếm hơn 30% thị phần tương ớt tại Việt Nam. Trong giai đoạn 2008 - 2013, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận bình quân mỗi năm xấp xỉ 30%, cùng tỉ suất lãi gộp bình quân khoảng 25%/năm. Với tỉ suất sinh lợi cao như vậy, Cholimex Food được đánh giá là đang xếp thứ hai về thị phần, sau Masan Consumer và đứng trước Nam Dương ở mảng nước chấm.

Mới đây, Masan Consumer đã chào mua công khai 49% cổ phần Cholimex Food với thời gian thực hiện trong vòng 1 tháng đến 29.12.2014. Cuối tuần qua, Masan Consumer công bố mới mua được 2,66 triệu cổ phiếu, tương ứng 32,84% cổ phần của Cholimex Food. Với tỉ lệ này, Cholimex Food đã gián tiếp trở thành công ty liên kết của Masan Consumer.

Rõ ràng, động thái này cho thấy, Masan Consumer vẫn là ông lớn với tham vọng thôn tính nhằm khống chế thị trường nước chấm, gia vị trong thời gian tới.

Công Ty TNHH TM Nam Thành 

Công Ty TNHH TM Nam Thành được thành lập ngày 29/11/2008 tại TP. HCM. Nam Thành là nhà phân phối tiên phong về công nghiệp ngành gia vị thực phẩm, chúng tôi luôn được đối tác trong và ngoài nước đánh giá là “Nhà cung cấp uy tín – đối tác tin cậy” có chất lượng dịch vụ, phục vụ chuyên nghiệp trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm hương liệu cao cấp, chất phụ gia thực phẩm, màu thực phẩm,  chất điều vị…trên thị trường toàn quốc.


Thông tin khác

Danh mục sản phẩm

Tin tức

Tin tức

 Báo cáo ngành hàng
  28/02/2017 Đăng bởi : Admin
Là thị trường nhập khẩu lên tới 95% nguồn cung thực phẩm đồ uống do sản xuất nội địa hạn chế, đồng thời ...

Video